China, What's Next?

fifa55hd pc: China’s Challenges: Environment

เว็บ เกม ฟรี เครดิต,แนวรับ : 1.85 +/- SOLAR ยัน นริศ จิระวงศ์ประภา ลาออกไม่กระทบ เหตุพื้นฐานธุรกิจแกร่ง"JAS ปิดที่ 2.84 บาท ลดลง 0.30 บาท"、อาศัยอำนาจตามข้อบังคับ ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) จึงหยุดทำการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ Brent เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 14:38 น.และจะเปิดทำการซื้อขายอีกครั้ง ในเวลา 15:08 น. โดยกำหนดช่วง Pre-open ตั้งแต่เวลา 14:58 น.ถึง 15:08 น. (10 นาทีก่อนเปิดการซื้อขาย)ล่าสุดกรมสรรพากร ออกมาเผยว่า ยอดขายของผู้ประกอบการค้าปลีก ค้าส่งในช่วงปลายปี 58 ปรับเพิ่มขึ้น 20-50% โดยเม็ดเงินไหลเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ 1.25 แสนล้านบาท โดยสินค้าแฟชั่นโต 35% เครื่องใช้ไฟฟ้าโต 25% ทำให้ภาพรวมอุตสาหกรรมค้าปลีกมูลค่ากว่า 3.2 ล้านล้านบาท โต 3.05% (เดิมที่คาดที่ 2.8%)โดยในส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ได้ขอยืดเวลา COD ของกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการได้เพราะต้องเป็นไปตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.)ก่อนหน้านี้ ที่จะต้องยกเลิก PPA ไปก่อนเพื่อให้เป็นไปในแนวทางปฏิบัติเดียวกัน ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือน ธ.ค.58 อยู่ที่ระดับ 76.1 โดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นทุกรายการต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และดีที่สุดในรอบ 7 เดือน ส่วนเงินยูโรช่วงเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 1.0736/0739 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.0761/0765 ดอลลาร์/ยูโรการปรับตัวรอบที่ผ่านมาทดสอบยืนSMA75วันและแนวรับNeck Line 1.47 ได้มั่นคง ระยะสั้นเกิดการกลบตัวขึ้นทางเทคนิคเคิลเหนือSMAทุกเส้นเป็นสัญญาณซื้อเก็งกำไร (แนวรับสำคัญ 1.54-1.52) มีโอกาสเกิดรูปแบบV-Shapeที่มีแนวต้านเป้าหมาย 1.63 ,ระยะสั้นแกว่งในกรอบ sideway หรือในกรอบระหว่าง 18.30-19.60 บาท คาดว่าจะยังไม่มีทิศทางชัดเจนจนกว่าจะแกว่งออกจากกรอบ แนะนำเก็งกำไรในกรอบดังกล่าวไปก่อน ส่วนจุดตัดขาดทุนจะอยู่ที่ 18.20 บาทโดยก.ล.ต. เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th) จึงขอเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6581 หรือทาง email ที่ [email protected] จนถึงวันที่ 15 มกราคม 2559 LOXLEY พุ่ง เล็งหวยออนไลน์เกิด หลังรัฐดันแผนแก้สลากเกินราคาระยะ3 นายวชิร คูณทวีเทพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยถึงผลสำรวจการจ่ายใช้สอยช่วงเทศกาลปีใหม่จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช้อปช่วยชาติ ลดหย่อนภาษี 15,000 บาท คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดจากการใช้จ่ายรวมทั้งสิ้นราว 17,500 ล้านบาท โดยมาตรการนี้ประเมินว่ามีผลช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในปี 2558 เพิ่มขึ้น 0.1% แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นจีนมีแนวโน้มซบเซาลงอย่างต่อเนื่องในปี 2559 โดยคาดว่าดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตจะร่วงลงราว 27% ณ สิ้นปี 2559 โดยะแตะที่ประมาณ 2,600 จุด พร้อมระบุว่า จีนมีแนวโน้มที่จะเผชิญปัญหาด้านการเงิน รวมทั้งการปรับตัวลงของค่าเงิน และอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น อันเนื่องมาจากหนี้สินที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว,รวมไปถึงการปรับลดลงแรงของราคาน้ำมัน เป็นปัจจัยกดดัน SET ตั้งแต่เปิดตลาด อย่างไรก็ตามล่าสุด กลต.จีน กำหนดให้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่ถือหุ้นเกิน 5% จะสามารถขายหุ้นได้ไม่เกิน 1% ของหุ้นที่ถือหุ้นภายในระยะเวลา 3 เดือน และต้องแจ้งแผนในการลดหุ้นให้กับ กลต.ทราบก่อนล่วงหน้า 15 วัน ซึ่งคาดว่าจะทำให้แรงขายหุ้นโลกชะลอตัว และหวัง Technical Rebound ระยะสั้น เกาหลีใต้ออกโรงประณามการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือราคาหุ้น บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 49.50 บาท บวก 3.75 บาท หรือ 8.20% สูงสุด 49.50 บาท ต่ำสุด 44.50 บาท มูลค่าการซื้อขาย 2.6 พันล้านบาทบริษัท CEPSA ประเทศสเปน เพื่อการบริหารจัดการวัตถุดิบให้มีใช้อย่างพอเพียงและพึ่งตนเองได้ ขยายธุรกิจ PET ให้ครอบคลุมทวีปยุโรปมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเข้าสู่ธุรกิจ IPAเป็นครั้งแรกและผลักดันให้เกิดความแข็งแกร่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ HVA ,โรงงานเอทิลีนแครกเกอร์ ในรัฐ Louisianaประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อการบริหารจัดการวัตถุดิบให้มีใช้อย่างพอเพียงและพึ่งตนเองได้ และใช้ประโยชน์ทางเศรษฐกิจจากก๊าซธรรมชาติจากชั้นหินดินดาน ,บริษัท CEPSA ประเทศแคนาดา เพื่อการบริหารจัดการวัตถุดิบให้มีใช้อย่างพอเพียงและพึ่งตนเองได้ในทวีปอเมริกาเหนือ วิตกข่าวนิวเคลียร์โสมแดง ฉุดนิกเกอิปิดร่วง 182.68 จุดTechnical SET range: 1,243-1,270。

ส่วนแผนการดำเนินการในปี 2559 บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อิฐมวลเบาประเภทตกแต่ง ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากสินค้าใหม่เข้ามาในไตรมาสที่ 1/59 และจะเร่งบุกตลาดโครงการภาครัฐ ซึ่งจะมีการลงทุนในโครงการต่างๆ เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วขนาดรางกว้าง 1.435 เมตร และโครงการขนส่งมวลชนในกรุงเทพฯ อีกหลายเส้นทาง ดังนั้นตั้งแต่ต้นปี 2559 คาดว่าจะสามารถปรับสัดส่วนรายได้เป็นงานภาครัฐ 50% ภาคเอกชน 50%OCEAN ,สำหรับการเข้าซื้อกิจการทั้ง 8 แห่งก่อนหน้านี้ และรวมถึงการจะซื้อกิจการของ BP ในครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัท BP ในรัฐ Alabama ประเทสสหรัฐอเมริกาเพื่อการบริหารจัดการวัตถุดิบให้มีใช้อย่างพอเพียงและพึ่งตนองได้และสร้างการเติบโตในกลุ่มผลิตภัณฑ์ HVA ,บริษัท MicroPet ประเทศอินเดียเพื่อเข้าสู่ธุรกิจหลักในตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีจำนวนประชากรมากที่สุดการประกาศจ้างงานเพิ่มบ่งชี้ว่า กูเกิลอาจกลับไปรุกเข้าสู่ตลาดจีนซึ่งมีประชากรมากที่สุดในโลก จากการพิจารณาเปิดร้านจำหน่ายแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้ชาวจีน หลังยุติการดำเนินงานในจีนเมื่อปี 2553 เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการเซ็นเซอร์ของจีนสำหรับหุ้น 10 อับดับแรกที่หนุนดัชนี ณ เวลา 10.40 น. มีดังนี้ดร.เหอ ฟาน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากไฉซิน อินไซต์ กรุ๊ป กล่าวว่า ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนธ.ค.ปรับตัวลงจากเดือนก่อนหน้า และแตะระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือน。 แนวรับ : 3.04 / 2.72 บาทสำหรับแนวทางการลงทุนในทองคำ นายสุทธิพงษ์ศรีพรประเสริฐ นักวิเคราะห์การลงทุน บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า ราคาทองคำปรับตัวขึ้นแรงในช่วงต้นสัปดาห์ โดยได้แรงหนุนจากการปรับลงแรงของตลาดหุ้นทั่วโลกสาเหตุจากความกังวลภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนที่อาจจะฉุดรั้งการเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโลกหลังดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนธันวาคมปรับลดลงบวกกับแรงกดดันจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางและคาบสมุทรเกาหลี,ตลาดหุ้นยุโรปร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและตลาดหุ้นจีน หลังตลาดหลักทรัพย์ของจีนได้ประกาศระงับการซื้อขายเมื่อวานนี้ ตามกลไกเซอร์กิตเบรกเกอร์ ภายหลังดัชนีหุ้นร่วงลงไปกว่า 7%,สำหรับในส่วนของช่องรายการใหม่พบว่า เรตติ้งยังไม่สูงมาก แต่ก็กำลังมีพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ทั้งนี้ เรตติ้งจะเพิ่มขึ้นสูงอย่างเห็นได้ชัดในรายการประเภทกีฬา ที่มีการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาต่างๆ โดยเฉพาะฟุตบอล และมวยไทย นอกจากนี้ รายการประเภทการแข่งขันแสดงความสามารถอย่างรายการชิงช้าสวรรค์ ไมค์ทองคำ ก็เป็นรายการที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมค่อนข้างสูง ซึ่งอาจเนื่องมาจากเป็นรายการที่เคยโด่งดังจากการออกอากาศในช่องฟรีทีวีเดิมมาก่อนEPG มีเป้าหมายสำคัญของการทำ New High อยู่ที่ 15.80 บาท (จุด Stop Loss อยู่ที่ 12.60 บาท) BIG(ราคาปิดภาคเช้า 1.57) SPALI (BUY:Consensus [email protected]): ด้วย Backlog ในมือ 3.5 หมื่นลบ. คาดจะประคับประคองให้ผลประกอบการปี 59 ทรงตัว YoY ได้ ขณะที่ในระยะกลาง-ยาวคาดตลาดคอนโดแนวรถไฟฟ้าจะได้ผลบวกจากการเร่งก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ + SPALI จัดเป็นหุ้น Cheap Valuation โดยเทรดที่ Fwd PER ปี 59 เพียง 7.0x และยังมี Upside 30% พร้อมคาดให้ Div. yield ปีละ 5.6% จึงแนะนำ ซื้อ โดย KCE ระบุว่า การขายหุ้นในกระดานใหญ่ (BigLot) ในวันที่ 6 มกราคม 2559 โดยมีบริษัท APCO CAPITAL PTE. LTD ซึ่งนายอรรถสิทธิ์ องค์โฆษิต (บุตร) ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 50 และนางสาวชุตินาถ องค์โฆษิต (บุตร) ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 50 เป็นผู้ซื้อหุ้นจากนายบัญชา องค์โฆษิต (บิดา) จำนวน 14,000,000 หุ้น และซื้อหุ้นจากนางวรลักษณ์ องค์โฆษิต (มารดา) จำนวน 30,000,000 หุ้น หลังจากการทำรายการแล้วผู้ซื้อหุ้นและผู้ขายมีจำนวนหุ้นที่ถือครอง ดังนี้ แนวรับ : 46.50 และ 40.00มอง SET บ่ายนี้ ยังผันผวนอิงทางลงต่อ หลังปัจจัยภายนอกยังกดดัน ขณะขาดแรงหนุนของนักลงทุนสถาบัน โดยตามสถิติสถาบันมักมีการขายสุทธิในเดือนม.ค. จากการขายกองทุน LTF บางส่วนที่ครบตามกำหนดเวลา มองกรอบบ่ายนี้ที่ 1230-1250 จุด,อย่างไรก็ตามจากนโยบายรัฐบาลที่จะให้ปตท. ยังคงอุดหนุนราคา NGV สำหรับรถสาธารณะที่จะยังคงตรึงราคาไว้ที่ระดับ 10 บาท/กก.นั้น คาดว่าปตท.จะยังคงรับภาระอยู่ราว 230 ล้านบาท/เดือน ซึ่งจะทำให้ภาระการอุดหนุน NGV ของปตท.โดยรวมลดลงจากในอดีต ขณะทีหากกระทรวงพลังงานจะใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมาอุดหนุนราคา NGV ในอนาคต ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากมีรายงานว่าธนาคารกลางจีนประกาศอัดฉีดเงินมูลค่าราว 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเข้าสู่ระบบการเงินภายในประเทศ ม.หอการค้าฯชี้ช้อปช่วยชาติเงินสะพัด 1.75 หมื่นลบ. หนุนจีดีพีเพิ่ม 0.1% ,Most Positive Impact: ADVANC (+1.4 จุด) CPALL (+0.7 จุด) U (+0.58 จุด) ม.หอการค้าฯชี้ช้อปช่วยชาติเงินสะพัด 1.75 หมื่นลบ. หนุนจีดีพีเพิ่ม 0.1%อีกทั้งอยากให้นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนในตลาดหุ้นไทยมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันปัจจัยลบมีผลอย่างมาก ทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลง โดยแนะนำนักลงทุนจำกัดพอร์ตการลงทุนให้มีการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในสัดส่วน 25-30% และหากจะทยอยซื้อสะสมนั้นแนะนำให้ทยอยซื้อสะสมในหุ้นกลุ่มที่ให้เงินปันผลสูงที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวลดลงมาค่อนข้างมาก ได้แก่ ADVANC และ AP พร้อมให้แนวต้าน 1,240 จุด แนวรับ 1,200 จุดดัชนี Stoxx Europe 600 ลดลง 0.02% แตะ 358.07 จุด。

The environmental limits on China’s current road of economic growth will become increasingly apparent over the next five years, prompting policymakers to either change direction or brace for a nasty collision.

China’s Challenges: Environment
Credit: Leo Fung

The environmental limits on China’s current road of economic growth will become increasingly apparent over the next five years, prompting policymakers to either change direction or brace for a nasty collision.

Their ability to do so will depend on what they are driving—which remains open to question. For all the talk of the ‘Chinese model,’ nobody can seem to agree whether it’s a juggernaut or a jalopy.

From a purely economic perspective, it looks very much like a juggernaut. Having overtaken Japan and still motoring along at double-digit pace with a fifth of the world’s population on board, the speed and size of China’s GDP is awe-inspiring. But from an environmental viewpoint, it more closely resembles a jalopy—belching fumes, wasting fuel and constantly in need of a radiator refill.

Over the past five years, China has become the world’s biggest energy consumer and greenhouse gas emitter. Its longstanding problem of water scarcity in the north has been compounded by pollution, overuse and drought, to leave an accumulated deficit of more than 200 billion cubic meters.

These problems show no signs of abating without an overhaul. On the latest trends of population growth, rising affluence and energy use, the emissions of the average person in China will surpass those of Europeans within five years and Americans within 10. Demands for water, energy, food and almost every other resource will also intensify, despite warnings that they are already beyond sustainable levels.

Enjoying this article? Click here to subscribe for full access. Just $5 a month.

Until now, Beijing has managed to avert a crisis with a series of supply-side solutions to provide more water and fuel, while tinkering with the engine mid-drive.

It has embarked on the world’s biggest hydro-engineering project—the South-North Water Diversion Project—to channel rivers to the dry north. It has intensified diplomatic and trade efforts to secure coal, oil, timber and other resources in Australia, Africa and South America—adding to the competitive pressures with the United States. And it has boosted the efficiency of its industrial sector by investing heavily in new power plants and renewable energy.

The upgrade to a sleeker, low-carbon economy is an expensive and difficult task that is a long way from completion, but China appears ready to pay. Last year, it invested $34 billion in ‘clean technologies’ compared to the United States’ $18 billion, according to the World Resources Institute. The two biggest alternative energies—hydro and nuclear—will see a rapid expansion over the next decade, though they too have an environmental cost. Wind energy generating capacity is growing fast (China became number one in this field too last year), but more than a third isn’t yet connected to the grid. Development of solar power, eco-cities and electric vehicles has even further to go, but the government has committed considerable funds to realise these goals.

It has been far less willing to implement demand-side constraints, which is understandable given the relatively low living standards in China compared with developed nations and the fear of social instability if growth slows. Where it has been forced to impose limits—on pollution control—results have been mixed due to corruption, poor governance and the often conflicting goal of economic expansion. Given this background, the Politburo has preferred to set ‘intensity’ targets—for example on energy and carbon emissions—that are pegged to GDP.

But there are signs that this may be changing as the environmental road grows more bumpy, crowded and dry.? Beijing recently imposed its first restrictions on car ownership, cutting new registrations by more than two-thirds to alleviate traffic and pollution problems. Last month, state planners said China would impose a cap on annual water consumption of 670 billion cubic metres, as well as doubling spending on conservation and efficiency measures over the next 10 years.

In the next five-year economic plan—due to be unveiled in March—the government will also introduce pollution reduction targets for nitrogen oxide and ammonia in addition to the existing goals for sulphur dioxide and chemical oxygen demand. Along with a proposed environmental tax, this is likely to add to the costs of industry, but it should mean that China’s notorious smogs finally start to dissipate.

To the frustration of many trade partners—particularly Japan and the United States—the government is also limiting exports of rare earths used in high-tech manufacturing. This is partly justified on environmental grounds—the mining is dirty and China no longer wants to be a supplier of primary resources—but largely because it wants to move up the value chain by keeping those metals for production of home-made technology.

A still cleaner shift of direction, however, would entail an overall target to limit energy use—and by association set a peak for carbon emissions. This radical step is still being debated by five-year planners, who are trying to reduce China’s dependency on coal, which is the main source of greenhouse gas and acid rain, as well as being a blight on agricultural land and river systems. For all its investment in clean technologies, China remains addicted to this dirtiest of fossil fuels, which still supplies 77 percent of the nation’s energy.

Limiting the use of this primary fuel is essential for China and the world. Without this change, there can be no transition from carbon-burning jalopy to high-tech juggernaut and the drivers of the economy will find it harder to maintain control.

Easing off the accelerator now will be far easier than slamming the brakes later on.

Enjoying this article? Click here to subscribe for full access. Just $5 a month.

Jonathan Watts is the Guardian’s Asia environment correspondent and author of ‘When a Billion Chinese Jump: How China Will Save the World – or Destroy It.’